You are currently viewing คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับถุงถนอมผักผลไม้ยูสซี่

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับถุงถนอมผักผลไม้ยูสซี่

คำถาม คำตอบเกี่ยวกับถุงถนอมผักผลไม้ยูสซี่

1. Q: ถุงยูสซี่ Produce Bag สามารถใช้ได้กับผักผลไม้ทุกชนิดได้หรือไม่?

A: ผักผลไม้ต่างๆมีคุณสมบัติของตนเอง และแตกต่างจากผักผลไม้ชนิดอื่นๆ ดังนั้นประสิทธิภาพการเก็บรักษาผักและผลไม้ด้วยถุงยูสซี่อาจแตกต่างกัน แต่โดยพื้นฐานแล้วถุงถนอมผักผลไม้ยูสซี่ สามารถใช้ได้กับผักและผลไม้ส่วนใหญ่เพื่อช่วยยืดอายุการเก็บรักษาและคงคุณค่าทางสารอาหารเอาไว้ได้อย่างดีเยี่ยม

2. Q: เหตุใดผักผลไม้บางชนิดจึงยังคงความสด และไม่สามารถรับประทานได้หลังจากเก็บไว้ในถุงยูสซี่

A: ถุงยูสซี่ มีประสิทธิภาพช่วยในการเก็บรักษาผักผลไม้ได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถช่วยชะลอการสุกของผักผลไม้ ดังนั้นเราจะรับประทานได้หลังจากสุกแล้วเท่านั้น ควรนำผักผลไม้ที่นำออกจากถุงยูสซี่วางไว้ที่อุณหภูมิห้องสักครู่ก่อนที่จะนำไปรับประทาน เช่น กล้วย มะม่วง แอปเปิ้ล ถ้าต้องการใช้ผักผลไม้ภายใน 1-2 วัน โปรดนำผักผลไม้ออกจากถุงก่อนล่วงหน้าเพื่อให้ถึงเวลาสุกพอดีกับการรับประทาน

3. Q: ถุงถนอมผักผลไม้ยูสซี่ ผ่านมาตรฐานการรับรอง FDA สหรัฐอเมริกาและไต้หวัน ความแตกต่างระหว่างการรับรองทั้งสองอย่างนี้คืออะไร? (คลิกเพื่อดูเอกสารรับรอง)

A: ตามการรับรอง 21CFR177.1520 (177.1520 – Code of Federal Regulations Title 21) ภายใต้ข้อบังคับของ US FDA ระบุไว้ว่าควรตรวจสอบการละลายของ N-hexane และ xylene ในภาชนะบรรจุอาหารที่ทำจาก polyethylene (PE) และปริมาณของสารเคมีทั้งสองไม่ควรมีค่าเกินมาตรฐาน

TFDA (สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยากระทรวงสาธารณสุขและสวัสดิการ) ของไต้หวัน กำหนดมาตรฐานด้านความปลอดภัยเกี่ยวกับภาชนะบรรจุอาหารและบรรจุภัณฑ์ การตรวจสอบนั้นครอบคลุมไปถึงโลหะหนัก เช่น ตะกั่วและแคดเมียม รวมไปถึง plasticizers ในพลาสติก เช่น DEHP, DNOP, DBP และ BBP การตรวจสอบความปลอดภัยทางด้านอาหารจะต้องเป็นไปตามมาตรฐานของไต้หวัน

นอกเหนือจากการตรวจสอบความปลอดภัยทางด้านอาหารจาก FDA ของสหรัฐและไต้หวันแล้ว ถุงยูสซี่ ยังได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยจากทางสหภาพยุโรปอีกด้วย โดยปราศจากโลหะหนัก 8 ชนิดตามมาตรฐานยุโรปและปราศจาก aromatic amines ดังนั้นถุงยูสซี่ ไม่ได้แค่ช่วยปกป้องผักผลไม้ของคุณ แต่ช่วยปกป้องสุขภาพของคุณด้วย!

4. Q: เมื่อใช้ถุงยูสซี่ จำเป็นต้องนำผักผลไม้ใส่ในตู้เย็นหรือไม่?

A: อุณหภูมินั้นมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงของผักผลไม้โดยส่วนใหญ่ ยกเว้นผักผลไม้บางชนิดที่ไม่ชอบความเย็น เช่น กล้วย, มะม่วงสุก ดังนั้นหลังจากนำผักผลไม้ใส่ถุงยูสซี่แล้ว ต้องจำแนกชนิดอีกครั้งว่า ผักผลไม้นั้นควรแช่เย็นหรือไม่ควรแช่เย็น โดยดูเทคนิคได้ตามนี้ (เคล็บลับการเก็บความสด)

5. Q: จำเป็นต้องล้างถุงยูสซี่ก่อนที่จะใช้ซ้ำได้อย่างไร และต้องทำให้แห้งไหม?

A: ถุงยูสซี่ ได้รับการออกแบบมาให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และสามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้ด้วยวิธีการล้างถุงด้วยน้ำสะอาดหลังจากการใช้งาน และเปลี่ยนถุงที่ใช้แล้วอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง และที่สำคัญถุงยูสซี่ ต้องแห้งสนิทก่อนที่จะนำไปใช้งาน เนื่องจากความชื้นอาจจะส่งผลต่อการเจริญเติบโตของจุลินทรีย์และแบคทีเรีย

6. Q: เมื่อใดฉันจึงควรเปลี่ยนถุง ยูสซี่ใบใหม่

A: ถุงยูสซี่ โดยปกติแล้วสามารถล้างแล้วนำกลับมาใช้ใหม่ได้ แต่ถ้ายังคงมีสิ่งสกปรกติดกับถุงหลังการล้าง แนะนำควรเปลี่ยนใบใหม่ เพื่อคงประสิทธิภาพในการเก็บรักษาผักผลไม้ และควรเปลี่ยนถุงใบใหม่ทุกๆ 1 เดือน

7. Q: สามารถนำถุงถนอมผักผลไม้ยูสซี่ ไปใช้กับเนื้อสัตว์หรือเนื้อปลาได้หรือไม่?

A: ถุงถนอมผักผลไม้ยูสซี่ เป็นถุงสำหรับเก็บรักษาผักผลไม้แบรนด์แรกในไต้หวัน ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยในการถนอมผักผลไม้เท่านั้น โดยถุงยูสซี่ ถูกผลิตตามคุณสมบัติพิเศษของผักผลไม้ที่แตกต่างกัน ดังนั้นถุงถนอมผักผลไม้ยูสซี่ ไม่รับประกันประสิทธิภาพในการถนอมอาหารจำพวกเนื้อสัตว์หรือผลิตภัณฑ์อื่นๆที่ไม่ใช่ผักผลไม้

หากต้องการใช้ถุงยูสซี่สำหรับอาหาร โปรดเลือกใช้ USii Oxygen Barrier แทน

8. Q: สามารถนำถุงยูสซี่ ใส่ในช่องแช่แข็งได้หรือไม่?

A: ถุงยูสซี่ มีอุณหภูมิการใช้งานในช่วง -40°C ถึง 60°C ดังนั้นสามารถใส่ในช่องแช่แข็งได้โดยไม่ต้องกังวล อย่างไรก็ตามการแช่แข็งจะทำให้การสูญเสียสารอาหาร แต่ถุง ยูสซี่จะช่วยเก็บรักษาคุณค่าทางสารเอาไว้ได้เป็นอย่างดี

9. Q: สามารถนำถุงยูสซี่ เก็บผักผลไม้ที่ถูกหั่นได้หรือไม่?

A: เนื่องจากผักผลไม้ได้รับความเสียหายจากการหัน ในส่วนที่ถูกหันจะมีความไวต่อจุลินทรีย์และแบคทีเรีย และเกิดการเน่าเสียในที่สุด และการหันยังเป็นตัวช่วยเร่งการหายใจของผักผลไม้ทำให้เกิดการเน่าเสียได้เร็วขึ้น ซึ่งส่งผลต่อประสิทธิภาพการเก็บรักษา ดังนั้นผักผลไม้ที่ถูกหันแล้วสามารถเก็บใส่ถุงยูสซี่ได้ แต่ควรบริโภคให้โดยเร็วที่สุด

10. Q: ผักผลไม้ชนิดใดบ้างที่ไม่เหมาะสมกับถุงถนอมผักผลไม้ยูสซี่

A: ผักผลไม้ที่ต้องเก็บไว้ในที่แห้งและอากาศถ่ายเทได้สะดวก เช่น กระเทียม, รากขิง, หัวหอม, ฟักทอง, พริกไทย และอื่นๆ หรือผักผลไม้ที่มีการเผาผลาญสูง ก็ไม่แนะนำให้ใช้กับถุงถนอมผักผลไม้ ยูสซี่ เช่นกัน และควรรีบบริโภคอย่างรวดเร็วหลังจากการซื้อ เช่น น้อยหน่า, อะโวคาโด่, หน่อไม้ฝรั่ง และเห็ด

11. Q: สามารถนำผักผลไม้ที่ถูก wrap นำมาใส่ถุงยูสซี่ เพื่อเก็บรักษาได้หรือไม่?

A: การ wrap ผักผลไม้ก่อนนำมาใส่ในถุงยูสซี่ จะทำให้ประสิทธิภาพของถุงยูสซี่ลดลงและก่อให้เกิดการเสื่อมสลายได้เร็วกว่าปกติ เนื่องจากขาดการระบายอากาศที่ดี แนะนำว่าให้นำออกจากห่อฟิล์ม (wrap) ก่อน แล้วนำใส่ในถุงยูสซี่

12. Q: ทำไมถุงยูสซี่มีน้ำเมื่อใส่ผักผลไม้?

A: ภายหลังจากการเก็บเกี่ยวผักผลไม้ เซลล์ของผักผลไม้ยังคงทำงานอยู่ การหายใจของผักผลไม้ยังคงดำเนินต่อไปจนกว่าเปลืองจะเน่าสลาย และความชื้นจากผักผลไม้จะถูกเก็บไว้อย่างดีภายในถุงยูสซี่ ดังนั้นไอน้ำจะเกิดขึ้นภายในถุง ไอน้ำที่ปรากฏจะขึ้นอยู่กับอัตราการหายใจของผักผลไม้ที่แตกต่างกันตามอุณหภูมิ